1. THÔNG TIN SẢN PHẨM

Tên gọi hóa chất: Silicagel

Tên thương mại : Hạt hút ẩm

Tên gọi khác : hạt hút ẩm có thể được gọi với các tên là hạt chống ẩm, thuốc chống ẩm, thuốc hút ẩm, bột chống ẩm, bột hút ẩm, silicagel, silica, amonphous, daisogel, gel acid silixic, kiesel gel.
Mã Cas : 112926-00-8

Công thức hóa học: SiO2.nH2O

Xuất xứ : Trung Quốc.

Ngoại quan : Dạng hạt cứng.


2. TÍNH CHẤT

Silicagel – hút ẩm thực chất là dioxide silic ở dạng hạt cứng và xốp (có vô số khoang rỗng li ti trong hạt.

Silicagel – hút ẩm được sản xuất từ natri othosilicat (Na2SiO4) hoặc Silic TetraClorua (SiCl4).

3. ỨNG DỤNG 

Silicagel – hút ẩm dùng làm xúc tác trong tổng hợp hữu cơ hóa dầu, lọc nước.


- Như đã biết, tác dụng chính của Silicagel là hút ẩm nên chúng đươc sử dụng làm chất bảo quản trong ngành thực phẩm, công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử, dược phẩm, nông sản, quần áo và các ngành quan trọng khác. Ngoài ra, hạt silicagel cũng được sử dụng làm chất xúc tác trong ngành hóa dầu, thực phẩm, cho rượu bia và các sản phẩm y tế khác.
- Một vài tác dụng nhỏ là:
• Bảo quản giầy dép, quần áo, tủ thuốc, trang sức đắt tiền
• Bảo quản đồ điện tử như máy ảnh, ống kính, tranh ảnh …
• Ngoài ra, nó còn là chất xúc tác quan trọng trong các ngành hoá dầu, thực phẩm, rượu, bia, lọc nước, y tế



4. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SILICAGEL – HÚT ẨM

- Hạt Silicagel hút ẩm nhờ hiện tượng mao dẫn ở những khoang rỗng li ti của nó, hơi nước bị hút vào và nằm trong những khoang rỗng đó. Những hạt Silicagel có thể hút một lượng lớn hơi nước thường là bằng 40% trọng lượng của nó, nếu sử dụng trong những hộp kín có thể làm giảm độ ẩm bên trong xuống 40%.
- Tùy theo lượng nước dự trữ bên trong mà những hạt Silicagel có màu sắc và kích thước khác nhau. Cụ thể là khi khô, hạt nhỏ, cứng và có màu xanh dương, đây là màu đặc trưng cho chất coban clorua trong các mao quản của hạt tạo nên. Khi hạt bắt đầu ngậm nước đến khi ngậm no nước sẽ chuyển từ màu xanh nhạt sang hồng, có thể làm vàng và cuối cùng là màu trắng đục, kích thước hạt theo đó cũng lớn đều lên.
- Sau khi hạt Silicagel đã ngậm no nước bạn có thể giữ nó ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 3 giờ, đem hong khô, sấy trên bếp hoặc cho vào lò vi sóng để tái sử dụng. Công việc này bạn nên chú ý thường xuyên, nếu để hạt trong tình trạng no nước quá lâu sẽ làm hạt bị bở, ảnh hưởng đến các thiết bị đang bảo quản. Sau vài lần tái sử dụng bạn nên thay hạt silicagel mới để tránh các mảnh vụn của hạt lọt vào khe của các thiết bị điện tử hay lẫn với thực phẩm gây nguy hiểm. Vì Silicagel có bản chất gần giống với thủy tinh nên có thể mài xước các hệ quang học. Bạn phải đặc biệt chú ý và thường xuyên theo dõi trong suốt quá trình sử dụng.
- Kích thước và trọng lượng:
- Silicagel được dùng cho rất nhiều trong đời sống nên có rất nhiều bao bì, kích thước , trọng lượng, .. phù hợp cho việc sử dụng: 1g, 1.5g, 3g, 5g, 10g, 15g, 20g, 30g, 40g, 50g, 100g, 500g, 1000g, 1250g, 2000g hoặc theo yêu cầu khách hàng.


4. ĐÓNG GÓI/ BẢO QUẢN


Bao 25 Kg Hàng lẻ


Bảo quản:

Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, hơi nóng và chất dễ cháy


5. LIÊN HỆ MUA HÀNG

Ms Thư : 0903 95 47 95 / 0906 77 12 77

CTY TNHH SX TM XNK Thư Trần Hớn

36 Kim Biên, P.13, Q.5, Tp.HCM.

www.thutranhon.com

Email: [email protected]
QRCode
Đăng bởi Thư Trần Hớn
Chia sẻ bài viết: 

Thông tin kèm theo khác
Giá
Liên hệ để nhận giá tốt
Điện thoại
0903954795
Di động
0903954795
Địa chỉ
Kim Biên Quận 5 HCM
Các bản tin vừa xem qua
Tags: SILICAGEL – HÚT ẨM - HẠT CHỐNG ẨM- H2SiO2