Viêm gan A là bệnh lý truyền nhiễm cấp tính do hepatitis A virus- HAV gây ra. Viêm gan A có khả năng lây truyền nên mọi người cần hiểu rõ các đường lây nhiễm viêm gan A để có biện pháp phòng chống hiệu quả và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Viêm gan A là bệnh nhiễm trùng gan, bệnh nhẹ có thể diễn biến vài tuần, nặng kéo dài vài tháng và có thể gây ra viêm gan ảnh hưởng đến chức năng gan và có khả năng gây biến chứng suy tim.

Ngày nay, số lượng bệnh nhân nhiễm viêm gan A ngày càng gia tăng do thói quen sinh hoạt và nếp sống cộng đồng gây nên, đặc biệt vừa sau các dịp nghỉ lễ tết cần chú ý đến viêm gan A do thói quen ăn uống chung bàn của người Việt. Hầu hết các bệnh nhân viêm gan A biểu hiện bệnh trong vài tuần và phục hồi hoàn toàn, trong một số trường hợp viêm gan A gây ra viêm gan và tử vong (phổ biến ở người từ 50 tuổi trở lên hay đang mắc các bệnh viêm gan khác)

Đối với viêm gan B, viêm gan C lây truyền qua đường máu, mẹ sang con, quan hệ tình dục thì viêm gan A lây truyền chủ yếu qua tiêu hóa:

- Ăn chung thức ăn, nước uống đang nhiễm virus HAV

- Ăn chung thức ăn, uống chung nước, sử dụng dụng cụ cá nhân (bàn chải đánh răng, chậu nước, khăn mặt, ly cốc,…) với người mắc viêm gan.

- Viêm gan A cũng có thể lây từ sự tiếp xúc cá nhân: Quan hệ tình dục, chăm sóc người bệnh.

- Tiếp xúc thực phẩm bẩn (bao gồm cả thực phẩm đông lạnh, chưa nấu chín), thói quen dùng thực phẩm tái hay sống cũng là nguyên nhân dễ gây ra viêm gan A.

- Tiếp xúc với môi trường nhiễm bẩn không được xử lý cẩn thận, tạo điều kiện viêm gan A đi vào thực phẩm và nguồn nước.

- Viêm gan A có thể lây truyền qua đường máu nhưng khả năng này rất hiếm.

Cần nắm bắt các thông tin viêm gan A để có biện pháp phòng ngừa thích hợp khi thói quen ăn uống và sinh hoạt của chúng ta là tác nhân chính dẫn đến viêm gan A.

Thực hiện các xét nghiệm viêm gan A (HAV) sau các dịp nghỉ lễ tết để tầm soát, bảo vệ sức khỏe không chỉ của chính bạn mà còn của gia đình và cộng đồng.

Thiết bị y tế Ngọc Minh là công ty y tế cần thơ phân phối test nhanh xét nghiệm viêm gan A hãng CTK, test nhanh HAV hãng Biotech trong khu vực Miền Tây (Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau) và các tỉnh thành khác trên cả nước

Link sản phẩm: http://ngocminhcorp.vn/san-pham/test-nhanh-hav-igm-test-viem-gan-a-54.html

Địa chỉ: 162/127 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ

Website: http://ngocminhcorp.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCD2gn2TeNptjDmqHJeeHiQw

Fanpage: https://www.facebook.com/ngocminhmed/?modal=admin_todo_tour

Zalo/phone: 0907 621 628

QRCode
Đăng bởi Thiết bị Y tế Ngọc Minh
Chia sẻ bài viết: 

Thông tin kèm theo khác
Giá
25,000 Đ
Điện thoại
Di động
0907 621 628
Địa chỉ
Cần Thơ
Các bản tin vừa xem qua
Tags: test hav, test viêm gan a, test nhanh hav, test nhanh ctk, test nhanh ở cần thơ, thiết bị y tế ngọc minh, công ty y tế ngọc minh, công ty y tế cần thơ, thiết bị y tế cần thơ, công ty thiết bị y tế cần thơ, ngọc minh cần thơ, ngọc minh, công ty thiết bị y tế,