Những người dễ mắc nghe kém

1. Người cao tuổi:

 Càng có tuổi thì các cơ quan sẽ bị lão hóa, trong đó dây thần kinh thính giác cũng bị lão hóa, hoặc bị phá hủy hoàn toàn. Điều này dẫn đến giảm khả năng tiếp nhận, dẫn truyền thông tin của tai, từ đó xảy ra tình trạng nghe kém

2. Người bị bệnh:

 Nghe kém một phần phát hiện do mắc bệnh tác động đến tai, đặc biệt liên quan đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mắc các bệnh lý viêm nhiễm ở tai, viêm mũi họng biến chứng lên tai. Điển hình là bệnh viêm tai giữa, viêm tai trong, viêm màng não. Ngoài ra, người mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp và tiểu đường cũng bị nghe kém do các bệnh lý này đều có thể gây cản trở lượng máu lưu thông đến tai.

3. Người phải dùng thuốc:

 Một số thuốc điều trị bệnh có tác dụng phụ gây ù tai, từ đó dẫn đến nghe kém. Ngoài ra, thuốc điều trị lao, tim mạch, ung thư cũng có tác động gây nghe kém cho người sử dụng lâu dài.

4. Người bị chấn thương:

 Người bị các chấn thương vùng đầu và tai có thể gây ra nghe kém tạm thời hoặc nghe kém vĩnh viễn. Chấn thương vùng đầu sẽ tác động khiến thủng màng nhĩ, vỡ xương thái dương và ảnh hưởng đến cấu trúc của tai trong, do đó có thể dẫn đến nghe kém.

5. Người làm việc trong môi trường tiếng ồn:

 Mọi âm thanh to với cường độ lớn và kéo dài đều có thể gây tổn thương cấu trúc trong tai dẫn tới suy giảm thính lực. Những người làm việc trong môi trường tiếng ồn, thì sẽ bị nghe kém. Điển hình như: Thợ mỏ, thợ mộc, thợ khai thác đá, thợ hàn xì, thợ xây, lái tàu hỏa, người làm việc trong công xưởng sản xuất.

+ Đeo máy trợ thính sớm giúp đảm bảo thính giác được nghe đủ âm thanh, làm giảm nguy cơ nghe kém nặng hơn.

+ Sử dụng máy trợ thính nghe rõ giúp tăng cường khả năng giao tiếp từ đó giúp tăng chất lượng cuộc sống, cải thiện mối quan hệ xã hội.

+ Nghe kém cũng gây ra suy giảm hoạt động của não bộ và tác động xấu tới hệ tim mạch, tâm lý của người mắc phải. Sử dụng máy trợ thính giúp phòng ngừa các tác hại này giúp người nghe kém minh mẫn, hoạt động tốt hơn, khỏe mạnh hơn.

 

Trung tâm Trợ thính Tâm An - Nam Định

Địa chỉ: 06 Thái Bình – P.Trần Tế Xương – Thành phố Nam Định.

Điện thoại: 0228.3719.888

Hotline: 0963 279 804

Giờ làm việc: 08:00 - 19.00 tất cả các ngày

Facebook: https://www.facebook.com/maytrothinhnamdinh

Website:   trothinhtaman.com

 

 

QRCode
Đăng bởi MÁY TRỢ THÍNH NAM ĐỊNH
Chia sẻ bài viết: 

Thông tin kèm theo khác
Xuất xứ
Đức
Năm sản xuất
2023
Hãng sản xuất
Signia
Giá
2,800,000 Đ
Điện thoại
0963279804
Di động
0963279804
Địa chỉ
Số 6 Đương Thái Bình - Trần tế Xương - TP Nam Định
Các bản tin vừa xem qua
Tags: Đối tượng dễ bị nghe kém, máy trợ thính Nam Định, tai nghe trợ thính
Bản đồ đường đi
Chọn tab Map để xem tên đường phố


Liên hệ người đăng tin