Bản chất của lò xông khói lạnh

Phương pháp xông khói lạnh thực chất không phải để làm chín thực phẩm. Khi thực phẩm được chế biến bằng phương pháp xông/hun khói lạnh, các thớ thịt đều được phủ thoang thoảng mùi thơm của khói. Nhưng không khiên các kết cấu trong thực phẩm bị mất đi khi còn tươi nguyên.

Thịt trước khi đem đi xông  khói cần được ướp với muối diêm hay còn gọi là Sodium Nitrate. Do ở điều kiện hun khói lạnh, nhiệt độ ấm cùng tình trạng thiếu oxy khiến các loại khuẩn kỵ khí phát triển mạnh, dễ gây tình trạng ngộ độc cho người ăn phải. Vì vậy, Sodium Nitrate làm nhiệm vụ ngăn sự phát triển của các loại khuẩn, giúp bảo quản sản phẩm lâu hơn cả khi ở nhiệt độ thường. Ngoài ra, loại muối này còn giúp tạo màu đỏ bắt mắt và hấp dẫn cho thành phẩm.

Khi xông khói lạnh người làm phải chú ý đến 2 yếu tố quan trọng là khói và nhiệt độ. Nhiệt độ, thường được duy trì ở mức 38 độ C, đây là mức nhiệt vừa đủ giúp thịt có mùi khói nhưng cũng không làm cho miếng thịt bị chín. Khói xông thường là: gỗ sồi, gỗ táo…nhằm đem lại mùi thơm đặc trưng.

Thông số kỹ thuật của Lò xông khói xúc xích 50kg

  • Model: SeApack -50
  • Điện áp: 380V/50H
  • Công suất : 16kw
  • Kích thước đóng thùng:1160 x 1750 x 1840mm
  • Kích thước máy: 1000 x 1100 x 1500mm
  • Kích thước giá cheo: 910 x 840 x 1010mm
  • Năng suất: 50kg/mẻ
  • Công dụng: Hấp – sấy – xông
  • Chất liệu: Suv 304

Lưu ý sử dụng lò xông khói công nghiệp thực phẩm hiệu quả

Khi sử dụng lò hun khói xúc xích, cần lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng:

1.    Đảm bảo an toàn điện: Trước khi sử dụng lò xông khói xúc xích, cần kiểm tra hệ thống điện và đảm bảo rằng nó đang hoạt động đúng cách. Nếu tủ sử dụng điện ba pha, cần đảm bảo rằng ba pha điện đều mạnh và ổn định.

2.    Sử dụng nguyên liệu xông khói chất lượng tốt: Nguyên liệu xông khói ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm được xông khói. Nên sử dụng loại xông khói chất lượng tốt để đảm bảo mùi vị và màu sắc của thực phẩm.

3.    Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian xông khói: Thời gian và nhiệt độ xông khói tùy thuộc vào loại thực phẩm và yêu cầu của người sử dụng. Cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian xông khói phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

4.    Đảm bảo vệ sinh: Tủ hun khói xúc xích cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sức khỏe và an toàn thực phẩm. Sau khi sử dụng, cần làm sạch tủ và các bộ phận của nó bằng cách dùng dung dịch sát khuẩn và vệ sinh kỹ.

5.    Lưu trữ thực phẩm đúng cách: Sau khi xông khói, thực phẩm cần được lưu trữ đúng cách để đảm bảo an toàn và duy trì chất lượng. Cần để thực phẩm ở nhiệt độ thích hợp và tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và không khí để tránh oxy hóa.

6.    Kiểm tra tủ trước khi sử dụng: Trước khi sử dụng tủ, cần kiểm tra kỹ các bộ phận như khóa, bánh xe, đường ống xông khói, đồng hồ nhiệt độ, bảng điều khiển và các bộ phận khác để đảm bảo rằng tủ đang hoạt động tốt và an toàn.

 

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu hãy liên hệ với Hà Bắc:

Địa chỉ : Số 6 – Ngõ 170 – Thạch Bàn – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 0917791981
Email: [email protected]

QRCode
Đăng bởi thietbihabac23
Chia sẻ bài viết: 

Thông tin kèm theo khác
Xuất xứ
Năm sản xuất
Hãng sản xuất
Giá
Liên hệ để nhận giá tốt
Điện thoại
0917791981
Di động
0917791981
Địa chỉ
Số 9 ngõ 170 Thạch Bàn Long Biên Hà Nội